Masan và Phúc Long bắt tay nhau lấn sân sang Mỹ

Masan và Phúc Long bắt tay nhau thâm nhập thị trường Mỹ

Vừa qua, Phúc Long đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của chuỗi cửa hàng đầu tiên tại Mỹ. Đây chính là một cú chuyển mình của thương hiệu F&B hàng đầu. Cùng với sự hậu thuẫn của Masan, Phúc Long thể hiện tham vọng vươn ra biển lớn.

“Hổ mọc thêm cánh”

Masan đã mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage – công ty sở hữu thương hiệu Phúc Long. Thương vụ có giá trị 15 triệu USD, tương đương với việc Masan định giá chuỗi trà sữa Phúc Long vào khoảng 75 triệu USD (hơn 1.700 tỉ đồng).

Về với Masan, Phúc Long như “mọc thêm cánh” khi tập đoàn này có nguồn tài chính đủ mạnh để hậu thuẫn, cùng kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thực phẩm. Thêm vào đó, Masan cũng đang hoàn thiện hệ thống khép kín gồm sản xuất, phân phối, bán lẻ, xuất khẩu… và liên tục thực hiện nhiều thương vụ M&A trong thời gian vừa qua.

Ngay sau thương vụ, chỉ một thời gian ngắn sau đó, Phúc Long đã thông báo sắp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ trên fanpage Phuc Long Coffee & Tea. Theo giới thiệu, cửa hàng sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 7/2021 tại Garden Grove, California, USA.

Dựa vào những hình ảnh đầu tiên của cửa hàng này, có thể thấy Phúc Long đang muốn mang sản phẩm trà thuần Việt, không gian đậm nét Việt sang nước bạn. Hiện nay, các nhà máy đang được đầu tư mạnh mẽ cả về cơ sở vật chất và nhân lực, sẵn sàng nguồn cung cho nhu cầu trong nước và quốc tế.

Cùng với sự tăng trưởng của ngành F&B, hiện hệ thống Phúc Long đã dần chuyển mình. Các cửa hàng Phúc Long xuất hiện khắp các con phố đắc địa. Hình ảnh thương hiệu mới đã và đang được đón nhận rộng rãi. Dễ dàng nhận thấy, hệ thống này giờ đây đã có thể sánh ngang với nhiều chuỗi thức uống nổi tiếng trên thị trường hiện tại. Cộng thêm hậu thuẫn từ Masan, Phúc Long có thể tự tin vươn ra thế giới và chắc chắn điều này đã được chuẩn bị từ trước đó.

Nhiều thương hiệu Việt từng và sẽ bước ra thế giới

Phúc Long không phải thương hiệu đầu tiên của Việt Nam tuyên bố bước ra thế giới, nhiều thương hiệu khác cũng đã từng “xuất ngoại” với nhiều kết quả khác nhau. Có thể kể đến như: Cà phê Trung Nguyên, Phở 24, Highland Coffee… nhưng kết quả chưa được như mong đợi.

Thậm chí, một số thương hiệu thực phẩm Việt cũng đã tham gia “cuộc chơi” như nước mắm Lê Gia. Thương hiệu chuỗi Phở Thìn đã vào Nhật Bản, Australia và đang lên kế hoạch vào Châu Âu… Thương hiệu sữa Vinamilk cũng từng vươn ra thế giới… Mới đây, gạo ST25 của Việt Nam cũng liên tục bị nhiều doanh nghiệp muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Mỹ, Australia… Gần nhất, hãng xe Vinfast cũng tuyên bố sẽ bán ra hàng trăm nghìn xe điện vào thị trường Mỹ năm 2026.

Tại thị trường Việt Nam, nhiều thương hiệu mạnh đang lên kế hoạch tiến vào thị trường Mỹ và các thị trường lớn khác. Đây là một tín hiệu tốt cho sự phát triển của các thương hiệu Việt.

Xét trên góc độ nhà nước

Ở góc độ nhà nước, nhiều chương trình cũng được tổ chức nhằm đưa thương hiệu mạnh ra thế giới. Chẳng hạn như chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG). Ông Trần Việt Anh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, chia sẻ với báo chí đây sẽ là cầu nối để doanh nghiệp bước ra thế giới nhanh chóng, mà không cần phải đi đường vòng hay phải qua một đơn vị gia công nào khác nữa.

Từ 30 doanh nghiệp năm 2008, đến năm 2020, chương trình THQG Việt Nam đã có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được công nhận. Trong đó có nhiều thương hiệu gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới.

Theo: Brands Vietnam

Đại Lý Thuế TPM cung cấp các giải pháp chuyên sâu về Thuế – kế toán với các dịch vụ chính như Đại lý thuếRà soát sổ sách kế toánQuyết toán Thuế TNCN,… uy tín, chuyên nghiệp với mức giá hợp lý. Hãy liên hệ ngay với Đại Lý Thuế TPM chúng tôi qua Hotline: (+84) 903 776 081 hoặc gửi email về địa chỉ: info@tpm.com.vn để được tư vấn miễn phí.

Leave A Comment