Rà soát lại nghĩa vụ thuế, chuẩn hóa hệ thống kế toán - thuế

Công ty TNHH Kinh doanh nội thất HQ thành lập năm 2017 tại Quận 2, TP Hồ Chí Minh, chuyên cung cấp các sản phẩm đồ nội ngoại thất gia đình, văn phòng cho thị trường Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Sau hơn 6 năm thành lập và phát triển, công ty ngày càng lớn mạnh và có được vị trí nhất định tại thị trường miền Đông Nam Bộ với doanh thu hàng năm hơn 100 tỷ đồng.

Mặc dù đã trải qua hơn 6 năm hoạt động tuy nhiên hệ thống kế toán - Thuế vẫn chưa hoàn hiện, đồng thời kế toán nội bộ của Công ty thay đổi thường xuyên. Điều này dẫn tới Ban Giám Đốc (BGĐ) rất lo lắng về quy trình kế toán, và việc tuân thủ Thuế của Công ty trong suốt thời gian vừa qua.

BGĐ nhận thấy cần thực hiện kiểm tra, rà soát lại nghĩa vụ thuế, chuẩn hóa hệ thống kế toán - thuế để chuẩn bị cho chiến lược kinh doanh trong tương lai.

Giải pháp của TPM

Đồng cảm được sự lo lắng từ phía BGĐ của Công ty, TPM đã thực hiện các thủ tục phân tích để phát hiện các vấn đề trọng yếu mà Công ty đang gặp phải. Cụ thể:

- Công ty có thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế. Tuy nhiên, việc thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế của Công ty chưa đầy đủ, còn tồn tại một số sai sót và chưa chặt chẽ về mặt hồ sơ, chứng từ.

- Kế toán theo dõi mã hàng hóa không thống nhất, dẫn đến việc tính giá vốn hàng bán khi xác định nghĩa vụ thuế sai sót. Bên cạnh đó cũng gây ảnh hưởng công tác bán hàng của doanh nghiệp.

- Nhiều chi phí phát sinh của doanh nghiệp chưa được ghi nhận đúng, đủ, chưa có hồ sơ chứng từ đầy đủ theo quy định nên doanh nghiệp có khả năng bị loại chi phí, truy thu và phạt tiền thuế.

Nắm bắt được vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, TPM tiến hành rà soát lại toàn bộ hồ sơ, chứng từ kế toán- thuế cũng như các quy trình kế toán nội bộ của doanh nghiệp. Từ đó xác định lại tính hợp lý, hợp lệ của các chi phí phát sinh, tư vấn doanh nghiệp điều chỉnh, bổ sung bộ hồ sơ, chứng từ theo đúng quy định. Đồng thời, TPM cũng tư vấn doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình quản lý hàng tồn kho (vấn đề quan trọng hàng đầu đối với doanh nghiệp thương mại) từ nhân sự phụ trách đến công tác vận hành.

KẾT QUẢ :

Với các nội dung tư vấn, khuyến nghị sau khi rà soát của TPM, báo cáo thuế cũng như sổ sách kế toán của doanh nghiệp đã được điều chỉnh, hoàn thiện theo đúng quy định, hạn chế rủi ro bị truy thu, phạt tiền thuế trong tương lai, đảm bảo vấn đề tài chính, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được thực hiện theo đúng kế hoạch và suôn sẻ.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã chủ động được công tác quản lý kho hàng, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Xem thêm dự án tiêu biểu của TPM

  • All Post
  • Dự Án Tiêu Biểu
Load More

End of Content.