Tổng cục Thuế đang phối hợp với nhà cung cấp để khắc phục khó khăn khi cấp mã cho HĐĐT

Tổng cục Thuế đang phối hợp với nhà cung cấp để khắc phục

Chiều 19/1, sau khi nhận phản ánh về việc người nộp thuế gặp khó khăn khi cấp mã cho hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế đã tiến hành rà soát và thấy rằng, hệ thống hoá đơn điện tử của Tổng cục Thuế luôn hoạt động ổn định, việc chậm cấp mã hóa đơn là do nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử chậm truyền dữ liệu về cơ quan thuế, chứ không phải cơ quan thuế chậm cấp mã. Ông Lưu Nguyên Trí – Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Giám đốc Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế cho biết, hiện Tổng cục Thuế đang phối hợp với các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử để yêu cầu các nhà cung cấp này phải xuất hóa đơn ngay khi có giao dịch.

Các đơn vị cung cấp phải truyền dữ liệu về cơ quan thuế ngay khi xuất hóa đơn

“Qua rà soát thì thấy rằng, các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử thường để đến cuối ngày mới truyền dữ liệu hóa đơn về cơ quan thuế, dẫn đến bị chậm, muộn, ảnh hưởng đến quyền lợi của người nộp thuế như báo chí phải ánh vừa qua” – ông Trí cho hay.

Hiện Tổng cục Thuế đang làm việc với các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử và yêu cầu các đơn vị này phải truyền dữ liệu hóa đơn điện tử về cơ quan thuế ngay khi xuất hóa đơn, đồng thời phải đảm bảo đường truyền thông suốt.

Trước đó, có thông tin một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh có phản ánh gặp khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử trên hệ thống do bị nghẽn hệ thống cấp mã. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Tổng cục Thuế đã trực tiếp chỉ đạo Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử và Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) phối hợp với các Trung tâm của 6 cục thuế khẩn trương rà soát và báo cáo nhanh về vấn đề này.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các cục thuế địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp dịch vụ (T-VAN) triển khai rà soát, nắm bắt thêm thông tin vướng mắc từ phía doanh nghiệp và người nộp thuế để có phương án hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.

Trường hợp, nếu vướng mắc kỹ thuật (có tính chất cá biệt) vượt quá phạm vi quản lý của đơn vị, phải báo cáo kịp thời để Tổng cục Thuế để có phương án hỗ trợ, đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và hộ, cá nhân kinh doanh.

Đồng thời, Tổng cục Thuế cũng yêu cầu, sau khi rà soát các vướng mắc và đưa ra những giải pháp khắc phục, các đơn vị chức năng phải kịp thời triển khai các giải pháp để các cục thuế địa phương phối hợp với người nộp thuế tổ chức thực hiện.

Với tinh thần cầu thị, Tổng cục Thuế khẳng định mong tiếp tục nhận được những phản ánh trực tiếp thông qua hệ thống đường dây nóng tại các Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế và 6 cục thuế địa phương để từ đó giúp ngành Thuế kịp thời hỗ trợ, giải quyết vướng mắc và tiếp tục tăng cường hoàn thiện hệ thống hóa đơn điện tử giai đoạn 1, tạo tiền đề để triển khai giai đoạn 2 thành công theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính./.

Nguồn: Thời Báo Tài Chính

Đại Lý Thuế TPM cung cấp các giải pháp chuyên sâu về Thuế – kế toán với các dịch vụ chính như Đại lý thuếRà soát sổ sách kế toánQuyết toán Thuế TNCN,… uy tín, chuyên nghiệp với mức giá hợp lý. Hãy liên hệ ngay với Đại Lý Thuế TPM chúng tôi qua Hotline: (+84) 903 776 081 hoặc gửi email về địa chỉ: info@tpm.com.vn để được tư vấn.

Leave A Comment